16-19? Diddordeb yn Twf Swyddi Cymru+?



                                Cysylltwch â ni
                            
/ Blog

Mae profiad bywyd wedi siapio gyrfa Kellie Steele mewn gwaith ieuenctid. Wedi llywio caledi, yn ogystal â bywyd fel mam yn ei harddegau, mae hi wedi defnyddio ei phrofiad i greu rhywbeth adeiladol ac mae bellach yn gweithio yn ACT fel Anogwr Dysgu Twf Swyddi Cymru+. 

 Mae hi hefyd wedi cwblhau ei gradd meistr mewn Gwaith Ieuenctid a Chymunedol yn ddiweddar.   

“Wrth dyfu i fyny, profais lawer o galedi – o fod yn dyst i farwolaeth a chamddefnyddio cyffuriau i ddod yn fam yn ei harddegau fy hun,” meddai. “Mae’r profiadau hyn wedi siapio pwy ydw i ac wedi sbarduno awydd dwfn i ddeall y digwyddiadau, y sbardunau a’r ffactorau sylfaenol sy’n dylanwadu ar ymddygiad pobl ifanc. 

“Rhoddodd dysgu eglurder, pwrpas ac iachâd i fi. Roeddwn i eisiau cydweithio gyda phobl ifanc, nid yn unig ar lefel broffesiynol, ond trwy brofiad byw a rennir. [Rwy’n] brawf, waeth sut mae bywyd yn dechrau, ei fod yn bosibl goresgyn heriau a chyflawni pethau cadarnhaol.”  

Mae’r persbectif hwn yn parhau i fod wrth wraidd gwaith Kellie wrth iddi gefnogi dysgwyr sy’n wynebu rhwystrau tebyg. Yn ystod ei chyfnod yn ACT, mae Kellie wedi profi’n uniongyrchol effaith bod yno i bobl ifanc.  

“Gall bod yn bresennol wneud gwahaniaeth enfawr. Mae llawer o’r dysgwyr rwy’n eu cefnogi yn delio â mwy na phresenoldeb gwael. Maen nhw’n aml yn cael trafferth gyda materion personol cymhleth, heriau iechyd meddwl, materion ariannol neu amgylcheddau cartref ansefydlog.”  

Yn ogystal â chysylltiad trwy brofiadau tebyg, mae Kellie yn credydu ei hastudiaethau academaidd am ei helpu i weld y tu hwnt i ymddygiadau arwynebol dysgwyr a’i helpu i ddatblygu dull myfyriol a thosturiol.  

“Mae ymddygiad yn aml yn ffordd o gyfathrebu,” ychwanegodd. “Pan fyddwn ni’n cymryd amser i ddeall yr achosion sylfaenol, gallwn gefnogi newid yn hytrach na rheoli symptomau yn unig.”  

Yn ei rôl fel Swyddog Presenoldeb, ac yn awr fel Anogwr Dysgu, mae hi wedi dysgu gwerth gwaith perthynol, gan adeiladu ymddiriedaeth gyda dysgwyr trwy fod yn empathetig.  

“Er bod fy rôl yn bennaf fel Swyddog Presenoldeb, mae llawer o’r dysgwyr yn fy ngweld fel llawer mwy na hynny. Rydw i wedi adeiladu perthnasoedd sy’n seiliedig ar ymddiriedaeth, cysondeb a pharch o’r ddwy ochr. Rwy’n falch o gael fy ngweld fel rhywun sy’n gwneud gwahaniaeth cadarnhaol yn eu dydd.”  

Yn sgil ei chyflawniadau academaidd, mae Kellie wedi cael cynnig cyfle i deithio i’r Traeth Ifori  ar ysgoloriaeth, lle bydd yn gweithio gyda phlant, pobl ifanc a theuluoedd ar draws canolfannau addysg a chyfleusterau ieuenctid.  

“Mae’n gyfle i weld sut mae cymunedau mewn cyd-destun diwylliannol a chymdeithasol hollol wahanol yn cefnogi eu pobl ifanc a’u teuluoedd,” esboniodd. “Rwyf hefyd yn gobeithio rhannu rhywfaint o’r hyn rydw i wedi’i ddysgu trwy fy astudiaethau fy hun a’m profiadau bywyd – nid fel arbenigwr, ond fel rhywun sy’n wirioneddol ofalgar.”  

Er yn fyr dymor, mae’r cyfle yn cynnig siawns i Kellie feithrin dealltwriaeth ddiwylliannol a dod â gwybodaeth newydd yn ôl i’w gwaith yng Nghymru.  

“Bydd deall diwylliant newydd yn fanwl yn fy helpu i ddatblygu mwy o ymwybyddiaeth a sensitifrwydd diwylliannol – dau beth sy’n hanfodol wrth weithio mewn amgylcheddau cynhwysol sy’n canolbwyntio ar ieuenctid fel ACT,” meddai.  

Er gwaethaf y daith ryngwladol gyffrous sydd o’i blaen, mae Kellie wedi ymrwymo i’w gwaith yn ACT.  

“Yn y pen draw, mae fy nod yn syml: rydw i eisiau bod yn rhywun y mae’r bobl ifanc yn ei chofio,” ychwanegodd. ” Nid yn unig fel Swyddog Presenoldeb, ond fel rhywun a oedd wir yn gwrando, yn gofalu ac yn eu helpu i gredu ynddyn nhw eu hunain.” 

Rhannwch